Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Quy trình sản xuất món quà tặng ấm chén

Quy trình sản xuất món quà tặng ấm chén 


Ấm chén đã là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình trong thời buổi hiện đại bây giờ ấm chén không chỉ để dùng tiếp khách cho gia đình mà còn mà món quà tặng, quà biếu món đồ quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp công ty hay món quà kỷ niệm cho kỳ đại hội đảng bộ khi ta in logo,thông điệp, thương hiệu công ty lên đó. Để có 1 bộ ấm chén cao cấp in logo,thương hiệu, thông điệp hoàn hảo thì ta cần khá nhiều thời gian và công sức.

sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình sản xuất món quà tặng ấm chén in logo tại làng gốm sứ Bát Tràng.

-Bước đầu tiên chính là chọn nguyên liệu để in logo lên, đó chính là ấm chén thành phẩm đã được tạo hình tránh men và được nung trong lò Gốm và có thể sử dụng được. Để in được logo ấm chén thì loại ấm chén thích hợp nhất chính là ấm chén trắng không có họa tiết đi kèm hoặc những bộ ấm chén có họa tiết đơn giản nhỏ ở miệng ấm, viền miệng chén và viền đĩa.

quy-trinh-san-xuat-mon-qua-tang-am-chen-1

Mấu ấm chén họa tiếtđơn giản dùng in logo

Tại làng Gốm Bát Tràng có rất nhiều mẫu mã ấm chén cao cấp thể in logo cho khách hàng tha hồ chọn lựa theo ý muốn, kiêu dáng ấm chén ở đây rất đa dạng về hình dáng giá kích thước giá thành rất rẻ chỉ giao động từ 140.000 đến 330.000 nghìn đồng ta đã có một bộ ấm chén in logo thành phẩm.


-Chuẩn bị Decal in logo của doanh nghiệp công ty, khẩu hiệu,thông đại hội đã in lên đó để dán lên ấm chén thành phẩm. Decal sẽ được cắt rađể dán lên bộ ấm chén tùy vào nơi dán tại ấm, chén, đĩa mà ta cắt sao cho vừa.

Dán decal rất dễ không đòi hỏi kỹ thuật nhiều ai cũng có thể dán được. Deacal sau khi cắt ra sẽ được đặt trong một khay nước có một tấm bông để ngâm khoảng 1 phút cho mềm dễ bóc sau đó được bóc và dán lên bộ ấm chén. Khi dán decal xong cần dùng dẻ thâm nước lau qua bộ ấm chén để decal nhanh khô và dính hơn. Ấm chén sau khi dán decal sẽ được phơi khô từ 30 phút đến 1 giờ.

Công việc tiếp theo là đốt lò. Hiện nay làng gốm Bát Tràng thường sử dụng lò hấp hiện đại kiểu mới để đốt, không gây ô nhiễm môi trường hay gây bụi cho sản phẩm. Ấm chén được xếp vào lò hấp và được đốt nhiệt độ được điều chỉnh thích hợp để đảm bảo ấm chén không bị dạn nứt quá trình này kéo dài từ 6 đến 8 tiếng. Khi đốt xong lò sẽ được mở chờ nhiệt độ ấm chén giảm thì cho ấm chén ra lò.

quy-trinh-san-xuat-mon-qua-tang-am-chen



Gốm sứ thành trung với mong muốn mang lại những sản phẩm chất lượng cao nhất, giá thành thấp nhất vui lòng liên hệ với chúng tôi qua :

Địa chỉ: Xóm 2 Giang Cao, Bát tràng, Gia Lâm, Hà Nội.​

Email: gomsuthanhtrung@gmail.com | Hotline: 0977 260 690 ​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét